Được thành lập tháng 1/2020, CLB Tin học Trường THCS-THPT Đống Đa được Sở GDĐT chọn triển khai thực hiện Dự án “Lắp ráp hoàn chỉnh, lập trình và vận hành mô hình máy trợ thở DVILATOR 19/20 và in 3D thiết bị giúp giảm đau khi đeo khẩu trang” do Quỹ Dariu (Tổ chức The Dariu Foundation - một tổ chức phi chính phủ của Thụy Sĩ hỗ trợ các hoạt động giáo dục) tài trợ. Theo kế hoạch hoạt động năm 2020 của Dự án Trường học di động do Quỹ Dariu triển khai và kế hoạch hoạt động các CLB lập trình nằm trong khuôn khổ dự án Trường học di động, Quỹ Dariu tài trợ thiết bị cho 7 tỉnh, thành trong cả nước với Dự án “Lắp ráp hoàn chỉnh, lập trình và vận hành mô hình máy trợ thở DVILATOR 19/20”, trong đó, có Lâm Đồng. Qua đó, giúp giáo viên và học sinh tìm hiểu kiến thức cơ bản về sức khỏe điện tử thông qua việc lắp ráp và vận hành mô hình máy trợ thở sử dụng mạch Microbit.

Thầy Trần Quang Vĩnh Chánh - giáo viên Tin học Trường THCS&THPT Đống Đa, phụ trách CLB Tin học của trường và cũng là người trực tiếp hướng dẫn nhóm học sinh thực hiện dự án cho hay: Các học sinh này đều là thành viên CLB Tin học của trường. Cả 5 đều có niềm đam mê Tin học, học khá tất cả các môn, đặc biệt là môn Tin (lập trình) và các môn Toán - Lý, có khả năng tự học… Được sự quan tâm và tạo điều kiện phát triển từ thầy cô giáo, gia đình và nhà trường nên càng khích lệ các em say mê sáng tạo. 

Đó là những học sinh: Nguyễn Lê Quang Trực - lớp 8A2, Nguyễn Đức Bảo Lâm - lớp 8A4, Trương Văn Việt Anh - lớp 7A3, Nguyễn Bùi Hiểu Phong và Nguyễn Thế Khải - lớp 6A1. Tuy nhóm có 5 thành viên, mỗi người chịu trách nhiệm một nội dung trong dự án, nhưng cả 5 đều phối hợp ăn ý và phát huy khả năng làm việc nhóm. Do đó, việc thực hiện dự án khá suôn sẻ, thời gian hoàn thành nhanh, được nhà tài trợ đánh giá cao nhất trong các sản phẩm của học sinh 7 tỉnh, thành phố tham gia dự án.

Hào hứng khoe mô hình máy trợ thở DVILATOR 19/20 vừa lắp ráp xong, Nguyễn Lê Quang Trực chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia lắp ráp máy trợ thở bằng lập trình máy tính, tuy cũng có những trục trặc trong quá trình thực hiện nhưng được thầy hướng dẫn kỹ càng, các bạn trong nhóm phối hợp nên chiếc máy đã hoàn thành rất nhanh và vận hành đúng như mong đợi của thầy trò chúng em. Em rất thích học lập trình và hy vọng qua đó sẽ tạo ra được nhiều sản phẩm giúp ích cho con người”. 

Theo bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GDĐT, đây là hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho học sinh để các em làm quen với lập trình, phát huy khả năng sáng tạo. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học môn Tin học trong nhà trường và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, cũng như khuyến khích các trường học thành lập các CLB theo sở thích để học sinh được phát huy năng khiếu, sở trường của mình.

Link đính kèm: https://drive.google.com/drive/folders/1kH_khlR5xto6Mni2py9OXJxNfd4W_ykl?usp=sharing

 

Share:

The Dariu Foudation - Elearning

Copyright ©2020 The Dariu Foudation. All Rights Reserved